THÔNG BÁO TỪ BQT

THÔNG TIN CẦN BIẾT

XIN QUÝ KHÁCH VUI LÒNG KHÔNG ĐĂNG THÔNG TIN QUẢNG BÁ SẢN PHẨM TRÊN DIỄN ĐÀN NÀY

Phiên bản mới nhất: 17.07.28 cập nhật ngày 08/8/2017 - Tải về từ Link sau:http://www.mediafire.com/file/o2gttbn0jnhdvnc/97080817.zip

Sử dụng thử trước khi mua[/b]: http://quantribanhang.vn/Download.html
Giá phí bản quyền và Phương thức thanh toán: http://quantribanhang.vn/giaphibanquyen.html
Thông báo giá phí không giới hạn và vĩnh viễn: viewtopic.php?f=47&p=1501#p1501

Thông tin về các bản miễn phí: viewforum.php?f=45

NỘI DUNG TRÁCH NHIỆM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM QTBH:
viewtopic.php?f=29&t=1468&p=2671#p2671

Video Clip hướng dẫn các thao tác căn bản: viewforum.php?f=48

Cung cấp số đăng ký sử dụng QTBH qua diễn đàn này: viewtopic.php?f=10&t=924

Yêu cầu kết nối máy tính để nhận hỗ trợ từ xa: viewtopic.php?f=18&t=833

HƯỚNG DẪN CHÉP LƯU DỮ LIỆU DỰ PHÒNG LÊN INTERNET: http://quantribanhang.vn/forum/viewtopic.php?f=39&t=1665&p=3080&hilit=drive#p3080

Lưu ý khi đăng ký làm thành viên: http://quantribanhang.vn/forum/viewtopic.php?f=6&t=824

Hướng dẫn dành cho người bắt đầu sử dụng QTBH

Các hướng dẫn cài đặt và khởi động QTBH
+ Cách cài đặt QTBH thuận tiện nhất:
http://quantribanhang.vn/forum/viewtopic.php?f=10&p=676#p676
+ Cài đặt QTBH trong Windows Server 2003:
http://quantribanhang.vn/forum/viewtopic.php?f=10&t=378
+ Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu sử dụng QTBH:
http://quantribanhang.vn/forum/viewtopic.php?f=10&t=553
+ Hướng dẫn việc Cập nhật lên phiên bản mới
http://quantribanhang.vn/forum/viewtopic.php?f=10&t=990

Hướng dẫn dành cho người bắt đầu sử dụng QTBH

Gửi bàigửi bởi lehongduc » Thứ 2 25 Tháng 7, 2011 6:54 am

Phần hướng dẫn tóm tắt giành cho người mới bắt đầu sử dụng chương trình.
Hướng dẫn tóm tắt các thao tác căn bản trong chương trình QTBH, các công việc cần làm khi bắt đầu sử dụng chương trình

- Giao diện chương trình được thiết kế gồm:
+ 1 hệ thống menu chính bao gồm các menu: Tiện ích, Cập nhật, Kho hàng, Dịch vụ, Thanh toán, Tổng hợp, Hệ thống, Giúp đỡ.
+ Và 1 Panel chính (cửa sổ có nền hoa văn màu vàng nhạt), trên đó chia thành 2 khung, khung bên trái chứa các nút lệnh tương ứng như tên các menu, khung bên phải trình bày các chi tiết thao tác có thể gọi thực hiện hoặc các thông tin tổng hợp - phân tích có thể khai thác.
Chúng ta có thể thực hiện các thao tác bằng cách sử dụng menu hệ thống hoặc Panel chính tùy ý thích.

- Chương trình được thiết kế theo định hướng: thay thế các thao tác ghi chứng từ và tính toán bằng tay thay bằng việc chỉ cần nhập chi tiết chứng từ vào máy trên cơ sở các danh mục đã được lập sẵn, còn việc tính toán sẽ do chương trình tự thực hiện rồi xuất kết quả theo yêu cầu của người sử dụng.

Vì vậy, khi bắt đầu sử dụng chương trình, người sử dụng phải:
+ Lập các danh mục cần thiết;
+ Nhập số tồn kho đến thời điểm xác định;
+ Nhập số dư nợ phải thu của khách hàng, số dư nợ phải trả cho khách hàng;

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho từng công việc cụ thể:
1. Lập các danh mục cần thiết như:
Danh mục hàng hóa, Danh sách khách hàng. Các Danh mục này chỉ cần lập một lần để sử dụng cho về sau, chỉ khi nào có thay đổi hoặc thêm mới, ta mới phải cập nhật hoặc bổ sung thêm danh mục.

Việc này giúp ta bớt nhiều thao tác ghi đi ghi lại nhiều lần cho cùng một nội dung (như tên hàng hóa, tên khách hàng,..)
đối với các Danh mục khác, ta chỉ lập Danh mục khi nào có nhu cầu cần thiết.

Cụ thể như:
+ Danh mục Ngành hàng, Danh mục phân loại hàng (phân nhóm hàng): chỉ lập khi cần theo dõi và tổng hợp, phân tích các số liệu của từng Ngành Kinh doanh hoặc từng nhóm hàng.
+ Danh mục địa phương: chỉ lập khi cần phân nhóm khách hàng theo từng địa phương.
+..

Ta lập các Danh mục này bằng 1 trong 2 cách:
+ Bấm chọn menu Danh mục rồi bấm chọn Danh mục cần lập.
+ hoặc trên Panel chính bấm nút Danh mục (bên khung trái) và bấm chọn Danh mục cần lập (bên khung phải)
Ngay sau đó cửa sổ cập nhật Danh mục tương ứng sẽ được mở, sẵn sàng cho ta cập nhật Danh sách mới.

Sau khi lập các Danh mục cần thiết xong, nếu cần thiết, ta thực hiện tiếp các bước tiếp sau:

2. Nhập số tồn kho tính đến thời điểm xác định:
Bao gồm hàng gì? Số lượng bao nhiêu? đơn giá tồn kho là bao nhiêu cho từng mặt hàng?

Nhập số liệu tồn kho bằng 1 trong 2 cách:
+ Bấm chọn menu Kho hàng rồi bấm chọn mục Nhập xuất hàng
+ hoặc trên Panel chính bấm nút Kho hàng (bên khung trái) và bấm chọn mục Lập chứng từ Nhập xuất kho hàng (bên khung phải)
Ngay sau đó cửa sổ Nhập Xuất Hàng hóa được mở ra, sẵn sàng cho việc nhập nội dung chi tiết chứng từ Nhập xuất hàng.
Trong cửa sổ này và các cửa sổ tương tự, cần lưu ý các thao tác sau:
+ Di chuyển từ ô này sang ô khác bằng cách bấm phím Tab
+ Di chuyển từ vùng này đến vùng khác của cửa sổ bằng cách bấm và giữ phím Ctrl đồng thời gõ phím Tab.

+ Tại các ô có hình mũi tên chỉ xuống chứa sẵn các nội dung lấy từ các Danh mục ta đã lập sẵn ở bước 1 như: Mã số khách hàng (kèm tên khách hàng tương ứng), Mã số hàng hóa (kèm tên hàng hóa tương ứng),.. để chọn nội dung từ các ô này ta dùng chuột và bấm nút chuột trái tại hình mũi tên làm sổ danh mục có sẵn xuống rồi bấm chọn để lựa lấy nội dung thích hợp từ đó (chúng ta cũng có thể bấm F4 để làm hiện danh mục có sẵn rồi dùng phím mũi tên lên hoặc xuống để lựa ngay nội dung cần chọn).

+ để được hướng dẫn chi tiết về các thao tác trong cửa sổ đang làm việc, ta bấm phím F1 để làm hiện nội dung hướng dẫn bằng tiếng Việt hoặc bấm tổ hợp phím Shift+F1 (bấm và giữ phím Shift đồng thời gõ phím F1) để nghe đọc nội dung hướng dẫn.
+ Cần chọn mã nghiệp vụ chính xác tương ứng với nội dung chứng từ cần lập như: nếu là chứng từ Nhập tồn kho ta chọn mã nghiệp vụ là NTK, nếu là chứng từ Nhập hàng mua ngoài ta chọn mã nghiệp vụ là N01, nếu là chứng từ Xuất hàng bán cho khách ta chọn mã nghiệp vụ là X01,..

3. Nhập số dư nợ phải thu và số dư nợ phải trả của khách hàng (có dư nợ):
Nhập số liệu này bằng 1 trong 2 cách:
+ Bấm chọn menu Thanh toán rồi bấm chọn mục Nhật ký thanh toán
+ Hoặc Trên Panel chính, bấm nút lệnh Công nợ (trên khung trái) rồi bấm vào dòng Lập chứng từ thanh toán
Sẽ làm hiện cửa sổ Nhật ký thanh toán, sẵn sàng cho ta cập nhật các chi tiết công nợ phát sinh.
Các thao tác căn bản trong cửa sổ này giống như với cửa sổ Nhập Xuất Hàng hóa đã chỉ dẫn ở trên.

Cần chú ý chọn đúng mã số nghiệp vụ tương ứng với chứng từ cần lập. Thí dụ: cần Ghi số dư Nợ phải trả ta chọn mã số nghiệp vụ là GCO (Ghi Có cho chủ nợ), cần Ghi số dư Nợ phải thu ta chọn mã số nghiệp vụ là GNO (Ghi Khách hàng Nợ cần phải thu), nếu là các khoản Thu hoặc Chi khác ta chọn mã số nghiệp vụ tương ứng bắt đầu bằng các chữ cái "T" (nếu là Thu) và "C" (nếu là Chi).

Với các chứng từ nhập số dư nợ ban đầu hoặc số tồn kho ban đầu phải lưu ý nhập ngày phát sinh hợp lý, nghĩa là ngày ghi trên chứng từ phải là ngày cuối của kỳ trước, thí dụ: nếu nhập số dư đầu kỳ của tháng 02/2010, phải ghi ngày phát sinh chứng từ là 31/01/2010

In ấn
- Khi cần in ra giấy các chứng từ đã lập, ta mở chứng từ đã lập thông qua các lệnh tìm chứng từ, Xem chứng từ có giới hạn từ các menu tương ứng để mở cửa sổ chứa nội dung chứng từ cần in, sau đó bấm nút lệnh In chứng từ để in. Hoặc từ menu Tiện ích chọn mục Quản lý chứng từ, thực hiện các thao tác chọn chứng từ trên cửa sổ Quản lý chứng từ rồi bấm nút lệnh in chứng từ để in.

- Khi cần in ra giấy các tài liệu khác như: Báo cáo Tồn kho, Nhật ký Nhập xuất hàng, Sổ Quỹ tiền mặt, Báo cáo kết quả Kinh doanh, ta bấm chọn menu tiện ích và chọn mục In tài liệu khác, sau đó khai báo rõ thời gian (từ ngày.. đến ngày..), chọn tài liệu cần in và bấm nút lệnh In tài liệu.

Về việc khai thác các số liệu tổng hợp:
Trên cơ sở các chứng Nhập, Xuất, Thu, Chi, Ghi Nợ đã lập, chương trình giúp cung cấp cho chúng ta các số liệu Tổng hợp và Phân tích về tình hình Kho hàng, tình hình Công Nợ, các khoản Chi phí và Doanh thu, báo cáo Kết quả Kinh doanh..

+ Các số liệu về kho hàng tập trung trong menu Kho hàng ở các mục Tình hình chi tiết kho hàng hoặc báo cáo tồn kho,.. Hoặc có thể khai thác từ panel chính bằng cách bấm nút lệnh Kho hàng trên khung bên trái rồi bấm chọn dòng thông tin tương ứng trên khung phải.

+ Các số liệu về Công nợ tập trung trong menu Tổng hợp ở các mục Tổng hợp Công nợ, Chi tiết công nợ với khách hàng. Hoặc có thể khai thác từ panel chính bằng cách bấm nút lệnh Công nợ trên khung bên trái rồi bấm chọn dòng thông tin tương ứng trên khung phải.

Khai thác tiện ích hướng dẫn của chương trình:
+ để biết cách khai thác các số liệu này xin bấm F1 hoặc Shift+F1 (bấm và giữ phím Shift đồng thời gõ phím F1) để xem hoặc nghe nội dung hướng dẫn khi đang chạy chương trình.

+ để biết cách thực hiện các thao tác cơ bản trong các cửa sổ của chương trình, xin tham khảo mục các thao tác cơ bản trong đề mục hướng dẫn chung
Tập tin đính kèm
HuongdanDanhchoNguoiMoiBatdauSudungQTBH.zip
(54.91 KiB) Đã tải về 390 lần
Tác giả: Lê Hồng Đức
Số ĐT: 0913.941.144
Email: lehongduc@quantribanhang.vn, lhongduc@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/phanmemquantribanhanglhd
Hình đại diện của thành viên
lehongduc
Quản trị viên
 
Bài viết: 1912
Ngày tham gia: Thứ 5 25 Tháng 3, 2010 6:47 am

Quay về Hướng dẫn cài đặt ban đầu, cập nhật lên phiên bản mới

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách